Trường Đại học Đà Lạt tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025

Tin nổi bật Trường Đại học Đà Lạt

Vào lúc 14g00 ngày 30/9/2024, Trường Đại học Đà Lạt đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trong Trường, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng, Hội đồng Khoa học và Đào tạo. Hội nghị đã tập trung tổng kết các kết quả đạt được trong năm học vừa qua và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới.

Trong năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Đà Lạt đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Trường đã cập nhật và hoàn thiện hệ thống văn bản nội bộ, đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các quy chế đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ đã được ban hành, đồng thời bổ sung các chính sách hỗ trợ người học.

Công tác chính trị tư tưởng luôn được quan tâm thông qua việc tổ chức tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó, nhận thức và hành động của viên chức, người lao động và sinh viên đã có những thay đổi tích cực, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại Trường.

Về công tác tổ chức cán bộ, đến ngày 31/8/2024, Trường có 437 viên chức và người lao động. Hơn 90% giảng viên có trình độ sau đại học, trong đó hơn 40% là giảng viên có trình độ tiến sĩ. Năm học 2023 – 2024, Trường đã cử nhiều giảng viên đi học tập nâng cao trình độ trong và ngoài nước.

Trường đã mở thêm ngành đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Số lượng sinh viên tốt nghiệp năm học 2023-2024 đạt 2.287 cử nhân, 51 thạc sĩ và 5 tiến sĩ. Trường Đại học Đà Lạt còn chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, với 85 bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí uy tín. Trường cũng triển khai nhiều dự án hợp tác nghiên cứu quốc tế, ký kết 17 biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

Công tác đảm bảo chất lượng cũng được đặc biệt chú trọng với việc xây dựng mục tiêu chiến lược đảm bảo chất lượng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Trong năm học này, đã có thêm hai chương trình đào tạo là Công nghệ thông tin và Kế toán đạt chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA.

Tạp chí Khoa học Đại học Đà Lạt được HĐGSNN công nhận mức điểm tối đa (1.00 – 1.25) trong bốn ngành, liên ngành; góp phần nâng cao vị thế của Tạp chí Khoa học Đại học Đà Lạt trong cộng đồng học thuật.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2023-2024, Trường đã xây dựng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2024-2025. Những kế hoạch và định hướng này không chỉ kế thừa những thành công mà còn khắc phục những hạn chế trong các lĩnh vực quan trọng như quản lý, đào tạo, tổ chức cán bộ, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Qua đó, Trường hướng tới việc nâng cao chất lượng toàn diện, từ hoạt động đào tạo đến công tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế trong giai đoạn mới.

Hội nghị tổng kết năm học đã khép lại với những thành tựu đáng khích lệ và bài học quý giá từ năm học 2023-2024. Đồng thời, những phương hướng, nhiệm vụ được đề ra cho năm học 2024-2025 thể hiện quyết tâm của tập thể viên chức, người lao động và người học toàn Trường trong việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu, thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế, cải thiện cơ sở vật chất và đẩy mạnh chuyển đổi số. Với sự đồng lòng của tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động, Trường Đại học Đà Lạt hướng đến một năm học mới thành công, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên bản đồ giáo dục đại học quốc gia và khu vực.